แพ็คเกจจิ้งต้องจึ้ง! ผลิตอาหารเสริมออกแบบบรรจุภัณฑ์ยังไงดี?

ผลิตอาหารเสริม

แพ็คเกจจิ้งต้องจึ้ง! ผลิตอาหารเสริมออกแบบบรรจุภัณฑ์ยังไงดี?

แพ็คเกจจิ้งผลิตภัณฑ์อาหารเสริม อีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ช่วยให้สินค้าขายดีขึ้น!

ใครที่กำลังทำแบรนด์อาหารเสริม หรือกำลังตัดสินใจจะผลิตอาหารเสริม นอกจากคุณประโยชน์ สรรพคุณของอาหารเสริมที่มั่นใจว่าดี มีคุณภาพ เห็นผลต่อลูกค้าแล้ว สิ่งหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นยอดขายผลิตภัณฑ์ของคุณ และสำคัญไม่แพ้คุณประโยชน์ดังกล่าว ก็คือบรรจุภัณฑ์ หรือแพ็คเกจจิ้งของผลิตภัณฑ์นั่นเอง โดยบรรจุภัณฑ์สำหรับบรรจุผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ไม่ว่าจะในรูปแบบผง แคปซูล ซอฟท์เจล กัมมี่ เจลลี่ เม็ด แคปซูล หรือของเหลว นอกจากความสำคัญในเรื่องของการปกป้องอาหารเสริมจากปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม เช่น ออกซิเจน และแสง ซึ่งมีผลต่อประสิทธิภาพ และอายุการใช้งานของอาหารเสริม ความสะอาดปลอดภัยแล้ว ยังส่งผลต่อความรู้สึกของผู้บริโภค และการตัดสินใจซื้อ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ใครกำลังคิดสร้างแบรนด์อาหารเสริมไม่ควรมองข้าม

ผลิตอาหารเสริมออกแบบบรรจุภัณฑ์ยังไงดี?

1. สร้างความประทับใจแรกเห็น
แพ็คเกจจิ้งของอาหารเสริม เป็นจุดแรกที่สื่อสารระหว่างผู้บริโภคกับผลิตภัณฑ์ แม้จะยังไม่ทราบรายละเอียดข้างใน แต่บรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่น ดึงดูดสายตาของผู้บริโภคตั้งแต่เห็นครั้งแรก การออกแบบมาอย่างดี และการให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ชัดเจน แสดงถึงความใส่ใจของผู้ผลิตอาหารเสริม บ่งบอกถึงคุณภาพ และความเป็นมืออาชีพ ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจในการเลือก และยังกระตุ้นให้จดจำแบรนด์ และกลับมาซื้อซ้ำได้

2.สร้างความเชื่อมั่น
การสร้างแบรนด์อาหารเสริม ต้องทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในสรรพคุณ และความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม บรรจุภัณฑ์จะทำหน้าที่เป็นเครื่องมือสำคัญในการให้ข้อมูล โดยละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสม วิธีการรับประทาน และการรับรอง หรือการรับประกันคุณภาพที่เกี่ยวข้องโรงงานผลิตอาหารเสริม ข้อมูลที่โปร่งใส จะช่วยให้ลูกค้ามีข้อมูลในการตัดสินใจ และสร้างความไว้วางใจในสินค้า

3.รับประกันความปลอดภัย
บรรจุภัณฑ์อาหารเสริม ไม่ใช่แค่ความสวยงามเท่านั้น แต่ยังรับประกันความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์อีกด้วย ซีลที่ป้องกันการแกะ ที่ออกแบบมาอย่างดี ไม่มีรอยฉีกขาด เสียหาย ช่วยให้ลูกค้าวางใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ตนบริโภคนั้นปลอดภัย และไม่มีการเจือปน

แพ็คเกจจิ้งของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จึงเป็นหนึ่งในกระบวนการสำคัญของการสร้างแบรนด์อาหารเสริม เป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดวิธีการรับรู้ของผู้บริโภค มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ และรับประกันความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ เจ้าของแบรนด์ที่ลงทุนในบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบอย่างดี ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และยั่งยืน จะสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จในยอดขาย และได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคที่ใส่ใจในสุขภาพ โดยอย่าลืมปรึกษากับโรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ เพื่อให้บรรจุภัณฑ์ของคุณ ช่วยเสริมประสิทธิภาพอาหารเสริมที่ผลิตด้วย

5 แนวทางออกแบบแพ็คเกจจิ้ง สร้างแบรนด์ผลิตอาหารเสริมให้ยอดขายปัง

เพราะความประทับใจแรก คือกุญแจที่จะไขหัวใจผู้บริโภค หากคุณกำลังสร้างแบรนด์อาหารเสริม นี่คือแนวทางการออกแบบผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ที่ช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของคุณ โดดเด่น น่าสนใจ กระตุ้นยอดขายได้ปังกว่าที่เคย

1. ความทึบ ใสของบรรจุภัณฑ์กับอาหารเสริม
พิจารณาว่าอาหารเสริมของคุณมีคุณสมบัติอย่างไร หากการโดนแสงแดดทำให้เสื่อมประสิทธิภาพ ก็ควรใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทึบแสง คุณสามารถปรึกษาโรงงานรับผลิตอาหารเสริม ก่อนตัดสินใจออกแบบบรรจุภัณฑ์ได้ ความทึบ และความใส ที่จะส่งผลต่อความรู้สึกของผู้บริโภค

2. เลือกใช้จิตวิทยาสี
การเลือกสีในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ อาจมีผลกระทบทางจิตวิทยาอย่างมากต่อผู้บริโภค สีที่ต่างกันทำให้เกิดอารมณ์ และความเชื่อมโยงที่หลากหลาย การทำความเข้าใจจิตวิทยาสี และการใช้อย่างมีกลยุทธ์ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ สามารถช่วยกระตุ้นการตอบสนองทางอารมณ์ที่ต้องการ และกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อ เช่น สีเขียวในผลิตภัณฑ์ออแกนิค, สีส้ม สีแดง ในผลิตภัณฑ์ที่กระตุ้นการทำงานของร่างกาย เอเนอจี้ การเผาผลาญ, สีน้ำเงิน ฟ้า ในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในเวลาก่อนนอน สีม่วง สีส้ม สีชมพู ในผลิตภัณฑ์กลุ่มผลไม้ สีดำในเแง่การขับสารพิษ เป็นต้น

3. เน้นข้อความสำคัญ
ในการทำแบรนด์อาหารเสริม ไม่ควรคำนึงแต่ความสวยงามของบรรจุภัณฑ์ แต่ควรให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และจำเป็นแก่ผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกซื้อด้วย การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดี จะต้องสร้างความสมดุลระหว่างความสวยงามด้วยการนำเสนอข้อมูลที่จำเป็น เช่น รายการส่วนผสม คำแนะนำในการใช้ผลิตภัณฑ์ การรับประกัน ผลการทดสอบทดลอง การยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญ กระบวนการผลิตอาหารเสริมที่มีผลต่อสุขภาพ เช่น สกัดเย็น ปลอดสารเคมี100% ผลิตจากโรงงานผลิตอาหารเสริมที่มีคุณภาพ เป็นต้น ข้อมูลที่จัดระเบียบอย่างดี และดึงดูดสายตามีแนวโน้มที่จะดึงดูดผู้บริโภคมากขึ้น

4.ใช้งานง่าย
แม้ว่าความปลอดภัยจะเป็นสิ่งสำคัญ แต่การออกบรรจุภัณฑ์ที่เปิดใช้ยาก ก็อาจสร้างความรู้สึกไม่อยากซื้อได้ บรรจุภัณฑ์อาหารเสริมจึงควรปลอดภัย และสามารถเปิดใช้ แกะซีล และปิดผนึกได้ง่าย บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภค จะสร้างความพึงพอใจมากขึ้น และกระตุ้นการกลับมาซื้อซ้ำ

5.การเล่าเรื่อง และเอกลักษณ์ของแบรนด์
ในยุคนี้ผู้บริโภคสนใจเรื่องราวเบื้องหลังผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาบริโภคมากขึ้น การออกแบบบรรจุภัณฑ์ สามารถสื่อสารเอกลักษณ์ ค่านิยม และพันธกิจของแบรนด์ ได้ด้วยการผสานเรื่องราวที่น่าสนใจ เข้ากับการออกแบบ ซึ่งจะสามารถดึงดูดผู้บริโภคในระดับอารมณ์ ทำให้ผลิตภัณฑ์น่าจดจำ และเข้าถึงได้มากขึ้น เช่น รูปทรงของผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบตามวัตถุดิบหลักตามเอกลักษณ์ของแบรนด์, การใช้บรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ เพื่อนำเสนอความออแกนิคของแบรนด์ หรือผลิตภัณฑ์รีไซเคิล เพื่อสะท้อนความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของแบรนด์ เป็นต้น

การออกแบบผลิตภัณฑ์ ควรถูกคิดอยู่ในกระบวนการผลิตอาหารเสริมด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับอาหารเสริมที่ผลิตออกมา เพราะบรรจุภัณฑ์ไม่ได้มอบแค่ความสวยงาม แต่ยังมีผลต่อประสิทธิภาพของอาหารเสริมอีกด้วย อาหารเสริมเป็นสินค้าที่ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการผลิต การสร้างสูตรอาหารเสริมใหม่ ๆ ไปจนถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น ดังนั้นหากต้องการทำแบรนด์อาหารเสริม ก็ควรเลือกโรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ที่มีรูปแบบอาหารเสริมให้เลือกหลากหลาย และให้บริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาสูตร การผลิตอาหารเสริม ไปจนถึงการให้คำแนะนำด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์อาหารเสริม เพื่อตอบโจทย์การทำแบรนด์อาหารเสริมของเรามากที่สุด

Maydi International โรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ โรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีที่สุด บริษัทผลิตอาหารเสริมของเรามุ่งมั่นพัฒนา และผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ควบคุมกระบวนการทำงานให้สอดคล้องตามหลักกฎหมาย และมาตรฐานความปลอดภัยของอาหาร เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดจากลูกค้า

โรงงานผลิตอาหารเสริมของเราได้รับมาตรฐานการผลิตระดับสากล มาตรฐาน GHPs, มาตรฐาน HACCP, มาตรฐาน ISO 9001:2015 และ มาตรฐาน ISO 22000 พร้อมให้คำแนะนำทางด้านธุรกิจ OEM อาหารเสริม และคำแนะนำในการสร้างแบรนด์อาหารเสริม บริการรับผลิตคอลลาเจน ผลิตคอลลาเจนแบรนด์ตัวเอง ผลิตอาหารเสริมผิวขาว รับผลิตผงชงดื่ม ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง รับผลิตอาหารเสริมไฟเบอร์ รับผลิตอาหารเสริมผิวขาว รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก รับผลิตกาแฟลดน้ำหนัก ผลิตกาแฟลดความอ้วน รับผลิตอาหารเสริมโปรตีนพืช รับผลิตเวย์โปรตีน ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง ฯลฯ พร้อมแนะนำด้านการทำการตลาด ครบ จบ ในที่เดียว พร้อมเริ่มธุรกิจได้ทันที


บริษัท เมดิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ โรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีที่สุด

รับผลิตอาหารเสริม OEM บริการวิจัย-พัฒนา-วิเคราะห์สูตรอาหารเสริมครบวงจร

โทร:  065-536-5155
อีเมล: maydi@s-milesgroup.com
     

Facebook
Twitter
Line