อยากเป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตอาหารเสริม ต้องทำอย่างไรบ้าง?

ผลิตอาหารเสริม

อยากเป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตอาหารเสริม ต้องทำอย่างไรบ้าง?

รู้จักบริการผลิตอาหารเสริม OEM ที่ทำให้ฝันของการเป็นเจ้าของแบรนด์เป็นจริง

อยากทำแบรนด์อาหารเสริมไม่ยากอย่างที่คิด เพราะปัจจุบันในโรงงานผลิตอาหารเสริมนั้นมีกระบวนการผลิต OEM อาหารเสริม หรือชื่อเต็ม ๆ ก็คือ “Original Equipment Manufacturer” ซึ่งในธุรกิจอาหารเสริม OEM คือการสั่งผลิตอาหารเสิรม โดยทางโรงงานรับผลิตอาหารเสริมจะสามารถผลิตอาหารเสริม ตามความต้องการของผู้สั่งผลิตภายใต้ชื่อแบรนด์ หรือตราของผู้สั่งผลิตเอง โดยเจ้าของแบรนด์นั้น ๆ เพียงแค่บอกความต้องการของตน ว่าต้องการอาหารเสริมที่มีคุณสมบัติแบบใด มีรูป รส และกลิ่นประมาณไหน โรงงานผลิตอาหารเสริมก็จะคิดค้นสูตร ส่วนผสม ไปจนถึงบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับชนิดของอาหารเสริมนั้น ๆ ไว้ให้เสร็จสรรพให้เจ้าของแบรนด์พร้อมจำหน่ายได้เลย

อยากเป็นเจ้าของแบรนด์อาหารเสริม เริ่มต้นอย่างไรดี?

1.ทำความเข้าใจผลิตภัณฑ์ของคุณ
ขั้นตอนแรกก่อนจะทำแบรนด์อาหารเสริม คือคุณต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณนั้น จะเป็นอะไร คุณอยากผลิตอาหารเสริมที่มีคุณสมบัติอย่างไร คุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณคืออะไร เช่น ช่วยลดน้ำหนัก บำรุงผิวพรรณ เร่งผมยาว เสริมคอลลาเจน ฯลฯ จะผลิตออกมาในรูปแบบไหน เป็นแบบชงดื่มกับน้ำ ชนิดเม็ดทานหลังอาหาร เป็นเยลลี่ กัมมี่เคี้ยวได้ หรือแบบผงกรอกปาก และกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการนำเสนอสินค้าคือใคร เช่น กลุ่มผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก วัยรุ่น ผู้สูงวัย ผู้ชาย เพื่อทำให้คุณปรับแต่งแบรนด์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

2.พัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ
ร่วมมือกับนักโภชนาการ หรือผู้เชี่ยวชาญเพื่อสร้างสูตรอาหารเสริม และคัดเลือกวัตถุดิบที่ตอบโจทย์ความต้องการ ขั้นตอนนี้จะเป็นเรื่องง่ายที่ได้คุณภาพ หากคุณเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งปัจจุบันก็มีโรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่ใช้กระบวนการผลิต OEM อาหารเสริม เจ้าของแบรนด์สามารถระบุความต้องการเกี่ยวกับคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ลักษณะต่าง ๆ เช่น รูป รส กลิ่น สี ทางผู้ผลิตอาหารเสริมก็จะคิดค้น ผสม และผลิตอาหารเสริมออกมา เพื่อให้ออกมาเป็นอาหารเสริมตามที่คุณต้องการ

3.หมั่นตรวจสอบกระบวนการผลิต
คอยสื่อสารกับโรงงานผลิตอาหารเสริมเป็นระยะ ๆ เข้าไปอัพเดตตามกำหนดเวลา เพื่อติดตามขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการผสมส่วนผสม การบรรจุอาหารเสริมลงในบรรจุภัณฑ์ การจัดเก็บ เพื่อให้แน่ใจว่าได้อาหารเสริมที่ถูกต้องตามสูตร รวมถึงความเสถียรของอาหารเสริมในสภาพแวดล้อมต่าง ๆ เช่น การอยู่ในที่เย็น หรืออากาศร้อน ซึ่งในโรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่มีคุณภาพ ก็จะมีผู้เชี่ยวชาญทำหน้าที่ตรวจสอบโดยเฉพาะ หรืออาจนำผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกเข้ามาตรวจสอบคุณภาพ

4.ตรวจสอบระเบียบ และข้อกฎหมาย
เจ้าของแบรนด์จะต้องตรวจสอบว่าการจัดจำหน่ายอาหารเสริมจะต้องขออนุญาต หรือขอเอกสารใดบ้าง เช่น การขออย. ขอใบอนุญาตนำเข้า (กรณีเป็นผู้นำเข้า) รวมถึงโรงงานผลิตอาหารเสริมนั้น ๆ มีมาตรฐานการผลิตระดับสากล มีใบอนุญาตผลิตอาหารเสริมหรือเปล่า การปิดฉลากบนสินค้า การใช้คำบรรยายสรรพคุณ หรือโฆษณาที่เป็นไปตามกฎหมายกำหนด เป็นต้น

5.วางแผนการตลาด และช่องทางจัดจำหน่าย
ตัดสินใจเลือกช่องทางการจัดจำหน่ายของคุณ ไม่ว่าจะผ่านร้านค้าปลีก แพลตฟอร์มออนไลน์ หรือทั้งสองอย่างรวมกัน การหาตัวแทน รวมถึงวิธีทำการตลาดของคุณ เช่น การให้ทดลองสินค้า การจ้างพรีเซนเตอร์ การผลิตโฆษณาในรูปแบบต่าง ๆ ผ่านช่องทางต่าง ๆ การจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย เป็นต้น

6.ปรับปรุงการขาย และพัฒนาสูตรใหม่ ๆ
เก็บฟีดแบ็กที่ได้จากลูกค้า รวมถึงผลกำไร ขาดทุนที่เกิดขึ้นจากการขายในช่วงแรก มาปรับกลยุทธ์การตลาดของตัวเอง รวมถึงพัฒนาปรับปรุงสูตรใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดให้มากขึ้น

ใครอยากทำแบรนด์อาหารเสริมในยุคนี้ก็สามารถทุ่มทุน และเวลาไปกับการวางแผนการตลาด ศึกษาคู่แข่ง และวางกลยุทธ์ทางธุรกิจของตัวเองก็เพียงพอแล้ว โดยหัวใจสำคัญของการผลิต OEM อาหารเสริม ก็อยู่ที่การสื่อสารระหว่างเจ้าของแบรนด์ และโรงงานผลิตอาหารเสริมนั้นเอง เพราะฉะนั้นแค่มีความต้องการชัดเจนการผลิตอาหารเสริมก็เป็นเรื่องง่ายสำหรับเจ้าของแบรนด์มือใหม่ทุกคน

โรงงานผลิตอาหารเสริมอันดับ 1 ผู้นำด้านการผลิตอาหารเสริม Maydi International โรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีที่สุด รับผลิตคอลลาเจน ผลิตคอลลาเจนแบรนด์ตัวเอง ผลิตอาหารเสริมผิวขาว รับผลิตอาหารเสริมไฟเบอร์ รับผลิตอาหารเสริมโปรตีนพืช รับผลิตเวย์โปรตีน ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง รับผลิตผงชงดื่ม ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง รับผลิตอาหารเสริมผิวขาว รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก รับผลิตกาแฟลดน้ำหนัก ผลิตกาแฟลดความอ้วน ฯลฯ โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ได้รับรองมาตรฐานการผลิตระดับสากลมากมาย เช่น มาตรฐาน GHPs, HACCP, ISO 9001:2015 และ ISO 22000 มาพร้อมกับทีมวิจัย และพัฒนาในด้านการสร้างแบรนด์อาหารเสริม พร้อมแนะนำด้านการทำการตลาด ครบ จบ ในที่เดียว


บริษัท เมดิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ โรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีที่สุด

รับผลิตอาหารเสริม OEM บริการวิจัย-พัฒนา-วิเคราะห์สูตรอาหารเสริมครบวงจร

โทร:  065-536-5155
อีเมล: maydi@s-milesgroup.com
     

Facebook
Twitter
Line