ทำไมการสร้าง Brand Identity ของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในช่องทางดิจิทัลถึงสำคัญ

ทำไมการสร้าง Brand Identity ของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในช่องทางดิจิทัลถึงสำคัญ

การสร้าง Brand Identity ให้แข็งแกร่ง มีตัวตน และน่าเชื่อถือบนโลกดิจิทัล สำคัญต่อการทำแบรนด์อาหารเสริมอย่างไร?

ปัจจุบันโลกของเราก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลเต็มตัว พฤติกรรมของผู้บริโภคเองก็เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ช้อปปิ้ง ก็สามารถทำได้ง่ายแค่ปลายนิ้วด้วยสมาร์ตโฟนเครื่องเดียว เพราะฉะนั้นสำหรับผู้ที่กำลังสนใจธุรกิจอาหารเสริม หรือต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริมของตัวเอง จึงต้องเรียนรู้ และให้ความสำคัญกับการทำการตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างอัตลักษณ์ (Brand Identity) ให้กับแบรนด์อาหารเสริมของเรา

ความสำคัญของการสร้างอัตลักษณ์แบรนด์ (Brand Identity) สำหรับผู้ทำแบรนด์อาหารเสริมบนโลกดิจิทัล

เพราะโลกอินเทอร์เน็ตมีเจ้าของธุรกิจ ผู้ประกอบการ และแบรนด์อาหารเสริมต่าง ๆ อยู่มากมาย การหันมาทำแบรนด์อาหารเสริมจึงต้องสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ให้โดดเด่น เป็นที่จดจำ เพื่อช่วยให้เกิดการรับรู้แบรนด์ และทำให้แบรนด์อาหารเสริมของเราสามารถเติบโตบนตลาดในปัจจุบันได้อย่างแข็งแกร่ง
เพราะฉะนั้นลองมาดูกันว่าทำไมการสร้างอัตลักษณ์ (Brand Identity) จึงสำคัญสำหรับธุรกิจอาหารเสริมบนโลกออนไลน์

1.สร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่นในตลาด
การสร้างตัวตน หรืออัตลักษณ์ของการทำแบรนด์อาหารเสริมมีส่วนสำคัญอย่างมากในการทำให้แบรนด์ของเราให้มีจุดเด่น และแตกต่างจากแบรนด์อื่นในตลาด สิ่งเหล่านี้จะทำให้สินค้า หรือผลิตภัณฑ์ดูน่าสนใจกว่าสินค้าอื่นที่ใกล้เคียงกัน และช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างลูกค้าใหม่ ๆ ได้มากกว่า

2.ทำให้แบรนด์มีตัวตน มีภาพลักษณ์เป็นที่จดจำ
อัตลักษณ์แสดงให้เห็นคุณค่า และตัวตนของแบรนด์อย่างชัดเจน ดังนั้นอย่าลืมวางแผนเพื่อออกแบบแก่นแท้ หรือตัวตนของแบรนด์เพื่อสื่อสารสิ่งที่เป็นเป้าหมายของเรากับกลุ่มลูกค้าสิ่งนี้จะช่วยทำให้แบรนด์อาหารเสริมมีภาพลักษณ์เป็นที่จดจำ ดูมีตัวตน ใกล้ชิดกับลูกค้า และทำให้แบรนด์ดูเป็นมิตร และเข้าถึงง่ายขึ้นด้วย

3.ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ
สิ่งสำคัญอย่างมากในการทำแบรนด์อาหารเสริมของตัวเองบนโลกออนไลน์ก็คือการสร้างความน่าเชื่อถือ เพราะอาหารเสริมคือผลิตภัณฑ์ที่ต้องบริโภคเข้าสู่ร่างกาย หลายคนหวังว่าจะมีสุขภาพดี มีร่างกายแข็งแรง ปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพ หรือกินอาหารเสริมเพื่อความงาม ดังนั้นการสร้างความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของเรามาจากโรงงานผลิตอาหารเสริมที่มีมาตรฐาน ปลอดภัย เชื่อถือได้ จึงมีความสำคัญอย่างมาก การสร้างอัตลักษณ์แบรนด์เข้ามามีส่วนช่วยยกระดับความเชื่อมั่นของกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น เนื่องจากเป็นการสร้างแบรนด์ให้มีตัวตน เข้าถึงได้ จึงช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ามากกว่าเดิม

4.ทำให้เกิดความจงรักภักดีต่อแบรนด์
นอกจากการสร้างอัตลักษณ์ให้แบรนด์อาหารเสริมจะช่วยยกระดับความน่าเชื่อถือแล้ว ยังมีส่วนช่วยสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty) อีกด้วย เพราะความเชื่อมั่น และความไว้วางใจในแบรนด์จะช่วยเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อซ้ำ ใช้บริการซ้ำ รวมถึงเกิดการแชร์ หรือบอกต่อด้วย

5.ทำให้เกิดการรับรู้แบรนด์
ในการผลิตอาหารเสริมให้กลายเป็นสินค้าติดตลาด การทำให้ลูกค้าจดจำ และรับรู้แบรนด์คือสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะในโลกอินเทอร์เน็ตมีแบรนด์อาหารเสริมมากมายหลายยี่ห้อ การสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์อาหารเสริมของเราให้โดดเด่นจะช่วยสร้างการรับรู้รวมถึงทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี

แนวทางการสร้างอัตลักษณ์ ทำแบรนด์อาหารเสริมให้โดดเด่น เป็นตัวเรา

หากใครกำลังจะเริ่มสร้างแบรนด์อาหารเสริมของตัวเอง หรือกำลังตัดสินใจใช้บริการผลิต oem อาหารเสริมจากโรงงานรับผลิตอาหารเสริม หรือโรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ ต่าง ๆ ล่ะก็ ลองมาดูแนวทางการสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ควบคู่กันไปด้วย เพื่อสร้างธุรกิจอาหารเสริมให้แข็งแกร่งอย่างยั่งยืนกันดีกว่า

1.ตอบคำถามให้ได้ว่า “เราคือใคร”
ในการสร้างอัตลักษณ์ให้กับแบรนด์อาหารเสริม คำถามแรกที่ต้องตอบตัวเองให้ได้ก็คือเราคือใคร และเราต้องการสื่อภาพลักษณ์ หรือตัวตนอย่างไรในสายตาของกลุ่มเป้าหมาย เช่น หากใครทำแบรนด์อาหารเสริมเวย์โปรตีน หรืออาหารเสริมโปรตีนพืช อาจตอบคำถามนี้ว่าเราคือแบรนด์เวย์โปรตีนที่ต้องการมีภาพลักษณ์แข็งแกร่ง สุขภาพดี ทันสมัย เป็นต้น
การอธิบายตัวตนควรกระชับ ใช้คำอธิบายที่ตรงกับแบรนด์มากที่สุดไม่เกิน 3 คำ จากนั้นนำคำที่เป็นกุญแจสำคัญเหล่านี้ไปขยายผลเพื่อวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดต่อไป

2.ภารกิจ และคุณค่าของเราคืออะไร
แน่นอนว่าผู้คนต้องการมั่นใจในแบรนด์อาหารเสริม เพราะพวกเขาต้องกินมันเข้าสู่ร่างกาย ดังนั้นในการทำแบรนด์อาหารเสริมของตัวเอง อย่าลืมตอบคำถามให้ได้ว่าภารกิจ หรือความมุ่งมั่นของเราในการผลิตอาหารเสริมต่าง ๆ คืออะไร คุณค่าของแบรนด์เราอยู่ที่ตรงไหน เช่น ภารกิจของเราคือการผลิตเวย์โปรตีนแบบผงชงดื่ม ที่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้กับคนออกกำลังกาย ผู้ป่วย หรือผู้ที่ขาดโปรตีน เป็นต้น

3.ลูกค้าของเราคือใคร
นอกจากจะรู้จักคุณค่าของสินค้าตัวเองแล้ว เราต้องรู้ด้วยว่าลูกค้าที่แท้จริงของเราคือใคร เพื่อให้สามารถออกแบบกลยุทธ์ทางการตลาด และสร้างตัวตนของแบรนด์ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น กลุ่มลูกค้าที่แท้จริงของแบรนด์เวย์โปรตีนที่เราสร้างคือกลุ่มคนออกกำลังกายแบบเน้นสร้างกล้ามเนื้อ กลุ่มคนลดน้ำหนัก และผู้ป่วยที่ต้องการโปรตีนเสริม เป็นต้น

การสร้างอัตลักษณ์ให้กับแบรนด์มีความสำคัญอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยให้ผู้ที่กำลังทำแบรนด์อาหารเสริมรู้จักแบรนด์ของตัวเองดีขึ้นแล้ว ยังช่วยกำหนดทิศทางการตลาด การสร้างกลยุทธ์เพื่อขายสินค้า และทำให้แบรนด์มีความน่าเชื่อถือ มีความโดดเด่นจากแบรนด์อื่น ๆ บนโลกออนไลน์ ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากสำหรับการขายสินค้า และบริการในโลกยุคดิจิทัล

หากท่านใดสนใจธุรกิจอาหารเสริม อยากสร้างแบรนด์อาหารเสริมของตัวเอง และกำลังมองหาโรงงานผลิตอาหารเสริม หรือโรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย เชื่อถือได้

โรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ โรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีที่สุด Maydi International บริการผลิตอาหารเสริมรูปแบบ oem อาหารเสริมครบวงจร ทั้งผลิตคอลลาเจนแบรนด์ตัวเอง ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง ผลิตอาหารเสริมผิวขาว รับผลิตคอลลาเจน รับผลิตผงชงดื่ม รับผลิตอาหารเสริมไฟเบอร์ รับผลิตอาหารเสริมโปรตีนพืช รับผลิตเวย์โปรตีน รับผลิตอาหารเสริมผิวขาว รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก รับผลิตกาแฟลดน้ำหนัก ผลิตกาแฟลดความอ้วน ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง ฯลฯ รับทำแบรนด์อาหารเสริม ด้วยสารสกัดคุณภาพสูงจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมให้คำแนะนำทางด้านธุรกิจอาหารเสริม และพร้อมร่วมสานฝันทุกธุรกิจอาหารเสริมของคุณให้เป็นจริง


บริษัท เมดิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ โรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีที่สุด

รับผลิตอาหารเสริม OEM บริการวิจัย-พัฒนา-วิเคราะห์สูตรอาหารเสริมครบวงจร

โทร:  065-536-5155
อีเมล: maydi@s-milesgroup.com
     

Facebook
Twitter
Line