กลยุทธ์ใช้โซเชียลดึงดูดลูกค้า เพื่อสร้างแบรนด์อาหารเสริม

กลยุทธ์ใช้โซเชียลดึงดูดลูกค้า เพื่อสร้างแบรนด์อาหารเสริม

เทคนิคสร้างแบรนด์อาหารเสริม การใช้สื่อโซเชียลมีเดียสำหรับ เพิ่มการรับรู้ และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์ และลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณ

เราต่างรู้ดีว่าสื่อโซเชียลมีเดียนั้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การเติบโตของแบรนด์นั้นสามารถเติบโตสูงขึ้น และสร้างความสำเร็จให้กับเจ้าของแบรนด์ได้ ใครที่กำลังสร้างแบรนด์อาหารเสริมอยู่ตอนนี้ ในยุคที่ทุกคนมีสมาร์ทโฟนอยู่กับตัว แค่ประสิทธิภาพ หรือผลลัพธ์ของอาหารเสริมนั้นอาจไม่เพียงพอต่อการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามารับรู้ผลิตภัณฑ์ของเรา แต่จะต้องใช้โซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทด้วย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการประชาสัมพันธ์ การให้ข้อมูล การผลิตคอนเทนต์เพื่อเพิ่มการเข้าถึง ดึงดูดลูกค้า และที่สำคัญที่สุดคือ การเชื่อมสัมพันธ์กับลูกค้า สำหรับผู้ทำแบรนด์อาหารเสริมทุกคนจะรู้ดีว่า การรักษาลูกค้าเก่า และเพิ่มฐานลูกค้าใหม่นั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจอาหารเสริมมาก การใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า จะช่วยสร้างความรู้สึกผูกพัน และ Royalty ระหว่างแบรนด์ และผู้บริโภค ซึ่งจะนำไปสู่การซื้อซ้ำ และยังเป็นการส่งต่อผลลัพธ์ รีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณแบบปากต่อปากไปในตัว หรือโพสต์รีวิวบนโซเชียลมีเดียส่วนตัวของตัวเองที่อาจแปะต้นทางคือโซเชียลมีเดียหลักของคุณ ซึ่งการรีวิวแบบนี้ ถือเป็นรีวิวที่ธรรมชาติที่จะทำให้ลูกค้าใหม่รู้สึกมั่นใจ เชื่อถือในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณมากขึ้น และยังเพิ่มการเข้าถึงโซเชียลมีเดียของคุณอีกด้วย

เทคนิคโซเชียลมัดใจลูกค้าออนไลน์ให้อยู่หมัดสำหรับนักสร้างแบรนด์อาหารเสริม

เทคนิคที่คุณสามารถนำไปปรับใช้กับช่องทางโซเชียลมีเดียของแบรนด์ เพื่อสร้างสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์อาหารเสริมของคุณ

1.ผลิตคอนเทนต์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
เช่นเดียวกับการผลิตอาหารเสริม เจ้าของแบรนด์จะต้องรู้ว่าใครคือกลุ่มผู้บริโภคของคุณ ใครคือกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการดึงดูดเข้ามา การไม่ระบุกลุ่มผู้บริโภค ทำให้คุณนำเสนอผลิตภัณฑ์ของคุณอย่างสะเปะสะปะ และอาจไม่เข้าถึงผู้ที่มีความต้องการจริง ๆ ท้ายสุดคุณอาจได้คนที่ไม่สนใจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณเข้ามาดูสินค้าแล้วจากไป ดังนั้นระบุว่ากลุ่มลูกค้าของคุณคือใคร เช่น กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มวัยทำงาน ผู้ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อในการออกกำลังกาย ผู้ดูแลผู้สูงวัย แม่ และเด็ก ฯลฯ จากนั้นศึกษาพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียของพวกเขา เช่น เวลาส่วนใหญ่ที่ใช้งาน ภาษาที่ใช้สื่อสาร ประเภทของโซเชียลมีเดียที่เข้าใช้ เพื่อให้คุณผลิตคอนเทนต์ออกมาสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของคุณได้มากที่สุด

2.เนื้อหามีคุณค่า นำเสนอในรูปแบบหลากหลาย
การให้ข้อมูลว่าสินค้าของคุณคืออะไร มีคุณสมบัติอย่างไร วิธีรับประทาน ผลลัพธ์ กระบวนการผลิตอาหารเสริม ราคา ปริมาณ และข้อมูลจำเป็นต่าง ๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณเป็นสิ่งที่ลูกค้าอยากรู้ และจำเป็นต้องได้รู้ ดังนั้นการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วนจะสร้างความมั่นใจ และน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณ ช่วยลดระยะเวลาในการตัดสินใจให้กับลูกค้า โดยคุณจะต้องออกแบบการนำเสนอข้อมูลเหล่านี้ที่หลากหลาย เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลากหลายประเภท เช่น กลุ่มลูกค้าที่ชอบดูภาพกับข้อความสั้น ๆ กลุ่มลูกค้าที่ชอบดูไลฟ์สด กลุ่มลูกค้าที่ชอบอ่านบทความยาว ๆ กลุ่มลูกค้าที่ชอบดูวิดีโออย่างเดียว เป็นต้น

3.อัพเดต ทันสมัย ตรงกระแส
ข้อมูลในโซเชียลมีเดียควรอัพเดตตลอดเวลา ทั้งกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ เช่น เมื่อคุณผลิตอาหารเสริมสูตรใหม่ หรือมีรีวิวใหม่ ๆ และกิจกรรมอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ เช่น การโฆษณา (Tie in) แบรนด์แฝงไปกับสถานการณ์ที่เป็นกระแสของสังคม เช่น การติดแฮชแท็ช การล้อเลียน การเล่นมุกตลก ดัดแปลงคำต่าง ๆ เพื่อให้แบรนด์อาหารเสริมของคุณอยู่ในการค้นหาประเด็นร้อนในขณะนั้น โดยจะต้องระมัดระวังในการโฆษณาจะต้องไม่กระทบกับสถานการณ์ที่อ่อนไหวต่อบุคคลอื่นด้วย

4.มีกิจกรรมที่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้โซเชียลมีเดีย
ออกแบบกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียได้มีปฏิสัมพันธ์กับคุณ เช่น เล่นเกมสุ่มแจกรางวัล คิดแคมเปญให้ผู้เข้าร่วมร่วมส่งรีวิวเข้ามาชิงรางวัล ชวนกดไลก์ กดแชร์ ตลอดจนคอนเทนต์ที่ชวนให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียได้แบ่งปันความคิดเห็น ประสบการณ์ โต้ตอบกับคุณ การให้เครื่องหมาย Top fan แก่ผู้ที่คอมเมนต์บ่อย ๆ สิ่งนี้จะช่วยทำให้ยอดการเข้าถึงโซเชียลมีเดียของคุณสูงขึ้น และเพิ่มโอกาสในการดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามาด้วย

5. แสตนด์บายตลอดเวลา ไม่ทิ้งผู้บริโภค
มีแอดมินประจำโซเชียลมีเดียของคุณ เพื่อให้ทุกคำถาม ทุกข้อเสนอแนะทุกข้อร้องเรียนที่มีต่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณนั้นได้รับการตอบกลับอย่างรวดเร็ว เพราะผู้บริโภคนั้นมีโมเมนต์การตัดสินใจซื้อเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น หากคุณสามารถตอบข้อสงสัยได้อย่างรวดเร็ว ก็จะสามารถปิดยอดขายได้ นอกจากนี้ในกรณีเกิดปัญหา การตอบอย่างรวดเร็วจะทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าปัญหาได้รับการใส่ใจ ไม่ถูกทอดทิ้ง ซึ่งส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์อาหารเสริมของคุณในอนาคต นอกจากนี้การติดต่อผู้บริโภคเพื่อให้บริการหลังการขาย สอบถามรีวิว การให้กิฟท์วอยเชอร์ลดราคาในฐานะลูกค้าประจำ การจดจำชื่อ และรายละเอียดของผู้บริโภค ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าแบรนด์เอาใจใส่ และเชื่อมโยงกับตนเองตลอดเวลา

ซึ่งกระบวนการสร้างสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคผ่านโซเชียลมีเดียนั้น จะต้องใช้เวลา และอาศัยความสม่ำเสมอ ดังนั้นหากคุณกำลังสร้างแบรนด์อาหารเสริมอยู่ ให้มองหาโรงงานผลิต OEM อาหารเสริม เพื่อมอบหมายหน้าที่การผลิตอาหารเสริม และใช้เวลาที่เหลือของคุณไปกับการคิดกลยุทธ์ทางการตลาดบนโซเชียลมีเดีย ระหว่างกระบวนการผลิตอาหารเสริม

หากท่านใดสนใจธุรกิจอาหารเสริม อยากทำแบรนด์อาหารเสริมของตัวเอง และกำลังมองหาโรงงานผลิตอาหารเสริม หรือโรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย เชื่อถือได้

Maydi International โรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีที่สุด บริการผลิตอาหารเสริมรูปแบบ OEM อาหารเสริมครบวงจร ทั้งบริการรับผลิตผงชงดื่ม รับผลิตอาหารเสริมไฟเบอร์ รับผลิตอาหารเสริมโปรตีนพืช รับผลิตเวย์โปรตีน ผลิตคอลลาเจนแบรนด์ตัวเอง ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง รับผลิตอาหารเสริมผิวขาว รับผลิตคอลลาเจน รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก รับผลิตกาแฟลดน้ำหนัก ผลิตกาแฟลดความอ้วน ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง ฯลฯ รับทำแบรนด์อาหารเสริม ด้วยสารสกัดคุณภาพสูงจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมให้คำแนะนำทางด้านธุรกิจอาหารเสริม และพร้อมร่วมสานฝันทุกธุรกิจอาหารเสริมของคุณให้เป็นจริง


บริษัท เมดิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ โรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีที่สุด

รับผลิตอาหารเสริม OEM บริการวิจัย-พัฒนา-วิเคราะห์สูตรอาหารเสริมครบวงจร

โทร:  065-536-5155
อีเมล: maydi@s-milesgroup.com
     

Facebook
Twitter
Line