สำรวจตลาดกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มโอกาสในการสร้างแบรนด์อาหารเสริม ก่อนการจ้างผลิตอาหารเสริม

สร้างแบรนด์อาหารเสริม

รู้ก่อนสร้างแบรนด์อาหารเสริม ชวนสำรวจกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจอาหารเสริม คือใคร มีวิธีการเลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไรบ้าง?

ทุกวันนี้ ธุรกิจอาหารเสริม กลายมาเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ธุรกิจที่ได้รับความนิยม และเป็นที่สนใจเป็นอย่างมาก เพราะวิถีชีวิตของผู้คนหันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพ และความสวยรักงามมากขึ้น หลายคนเลือกใช้วิธีต่าง ๆ ในการดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือเลือกรับประทานอาหารเสริม ซึ่งอาหารเสริมในปัจจุบันก็มีหลากหลายรูปแบบที่ตีตลาดลูกค้าได้หลายกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย แล้วแต่ประเภทของอาหารเสริมนั้น ๆ ด้วยสาเหตุนี้ จึงเป็นสิ่งที่ทำให้เหล่าเจ้าของแบรนด์ผลิตอาหารเสริมหลายคนกังวล และสับสน ว่าควรเลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไร ให้ธุรกิจของเราประสบความสำเร็จ มียอดขายที่ดีและติดตลาดได้ ในวันนี้ เราจะมาหาคำตอบกันว่า กลุ่มเป้าหมายของธุรกิจอาหารเสริม คือใคร มีวิธีการเลือกกลุ่มเป้าหมายอย่างไรบ้าง ไปดูกัน!

5 เคล็ดลับในการเลือกกลุ่มเป้าหมาย สร้างแบรนด์อาหารเสริม เพื่อให้ธุรกิจอาหารเสริมของเราประสบความสำเร็จ

ในปัจจุบัน มีแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม สกินแคร์ หรือผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลตัวเองต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกที่เยอะมากขึ้น การเลือกกลุ่มเป้าหมายจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการสร้างแบรนด์อาหารเสริม เพราะเมื่อเราทราบกลุ่มเป้าหมายของเรา เราจะสามารถพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคได้ตรงจุด ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เพื่อนำมาสู่ยอดขายที่ดี และทำให้ธุรกิจของเราประสบความสำเร็จได้ โดยเราขอแนะนำ 6 เคล็ดลับในการเลือกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อผลิตสินค้าให้ตรงใจ เพื่อให้แบรนด์ประสบความสำเร็จ ดังนี้

1. เลือกกลุ่มเป้าหมายจากเพศ

เคล็ดลับแรกที่ช่วยให้แบรนด์สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุด นั่นก็คือ เราต้องการผลิตอาหารเสริมเพื่อเพศไหน เพราะแต่ละเพศล้วนมีปัญหา และความต้องการที่แตกต่างกัน เช่น เพศหญิงอาจจะต้องการควบคุมน้ำหนัก เพศชายอาจจะต้องการเสริมมวลกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกาย เป็นต้น เมื่อแบรนด์เลือกเพศที่ต้องการเจาะกลุ่มได้แล้ว แบรนด์จะสามารถเลือกไอเดียเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ ความกังวล และความต้องการที่เพศเหล่านั้นพบเจอ เพื่อนำมาเป็นตัวเลือกไอเดียในการผลิตสินค้าของแบรนด์ ที่จะมาตอบโจทย์ความต้องการเหล่านั้นได้นั่นเอง

เพศ
2. เลือกกลุ่มเป้าหมายจากช่วงอายุ

ผู้บริโภคอาหารเสริมเองก็มีหลากหลายช่วงอายุ ซึ่งแต่ละวัยก็มีปัญหา และความต้องการที่แตกต่างกันออกไป การที่เราเลือกกลุ่มเป้าหมายจากช่วงอายุ จะทำให้เรามองเห็นปัญหาในแต่ละวัย เพื่อนำมาพัฒนาเป็นสินค้าอาหารเสริมที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเหล่านั้นได้ เช่น หากกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกเป็นวัยเด็ก อาจจะเลือกผลิตอาหารเสริมเป็นรูปแบบกัมมี หรือเจลลี ที่สามารถทานได้ง่าย และถูกใจเหล่าผู้บริโภค แต่ถ้าหากเป็นช่วงวัยผู้ใหญ่ที่เริ่มมีปัญหาด้านผิวพรรณ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมรูปแบบแคปซูล หรือรูปแบบอื่น ๆ ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และดูแลความสวยความงาม อาจจะตอบโจทย์มากกว่า เป็นต้น

3.เลือกกลุ่มเป้าหมายจากอาชีพ

เราสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายจากกลุ่มอาชีพได้เช่นกัน เพราะแต่ละอาชีพมีลักษณะในการทำงาน และพบเจอกับปัญหาที่แตกต่างกันออกไป การเลือกผลิตอาหารเสริมจากกลุ่มอาชีพจึงเป็นอีกวิธีในการช่วยให้เราสามารถผลิตอาหารเสริมมาได้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น เช่น บางอาชีพที่ต้องทำงานภายใต้แสงแดดตลอดวัน อาจต้องการอาหารเสริมที่ช่วยดูแลสุขภาพผิวไม่ให้แห้งกร้าน หรือบางคนที่ทำงานในลักษณะที่ต้องใช้สมองในการทำงานตลอดวัน อาหารเสริมที่ช่วยในการบำรุงสมอง จะมาตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี เป็นต้น

เลือกกลุ่มเป้าหมายจากอาชีพ
4.เลือกกลุ่มเป้าหมายจากรายได้

การศึกษารายได้ของกลุ่มเป้าหมาย เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรนำมาพิจารณาในการเลือกกลุ่มเป้าหมาย เพราะรายได้เป็นสิ่งที่สามารถบ่งบอกถึงกำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี เพราะการผลิตอาหารเสริมล้วนต้องใช้ต้นทุน ยิ่งถ้าหากเราต้องการเลือกใช้สารสกัดหายากจากต่างประเทศที่ต้องการทุนสูง เมื่อวางจำหน่ายแล้ว หากมีราคาที่สูงกว่ารายได้ที่กลุ่มเป้าหมายมี อาจจะทำให้ขายได้ยากเพราะไม่สามารถซื้อได้ จนทำให้แบรนด์ขาดทุนได้

เลือกกลุ่มเป้าหมายจากรายได้
5.เลือกกลุ่มเป้าหมายจากพฤติกรรมความชอบ

มาถึงเคล็ดลับสุดท้ายในการเลือกกลุ่มเป้าหมายเพื่อผลิตอาหารเสริม การเลือกกลุ่มเป้าหมายจากพฤติกรรมความชอบ ถ้าหากที่มีอาหารเสริมที่สามารถตอบโจทย์ไปกับพฤติกรรมในการใช้ชีวิตของเหล่าผู้บริโภคได้ อาหารเสริมเหล่านั้นจะสามารถขายได้อย่างแน่นอน เช่น ถ้าหากผู้บริโภคเป็นผู้ที่ชื่นชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง การออกแบบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และบำรุงสุขภาพที่แข็งแรง จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี

โดยสรุปแล้ว การเลือกกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ ควรเลือกโดยการรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ที่น่าสนใจของผู้บริโภค เพื่อนำมาวิเคราะห์ และผลิตอาหารเสริมที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเหล่านั้นให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ธุรกิจอาหารเสริมของเราประสบความสำเร็จ

ที่เมดิ อินเตอร์เนชั่นแนล โรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ โรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีที่สุด บริการรับผลิตอาหารเสริมครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นบริการผลิต OEM อาหารเสริม รับผลิตคอลลาเจน ผลิตคอลลาเจนแบรนด์ตัวเอง ผลิตอาหารเสริมผิวขาว อาหารเสริมคุณผู้หญิง ผู้ชายรับผลิตอาหารเสริมไฟเบอร์ รับผลิตอาหารเสริมโปรตีนพืช เวย์โปรตีน รับผลิตผงชงดื่ม ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง รับผลิตอาหารเสริมผิวขาว แก้เคลียด  รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก รับผลิตกาแฟลดน้ำหนัก ผลิตกาแฟลดความอ้วน ฯลฯ ด้วยสูตรที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และการเลือกใช้สารสกัดที่ดีที่สุด มีโรงงานผลิตอาหารเสริมของเราเอง จึงมั่นใจด้านการควบคุมคุณภาพ เพื่อการสร้างแบรนด์อาหารเสริมที่มั่นคงของผู้ประกอบการ และนักธุรกิจในระยะยาว


บริษัท เมดิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ โรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีที่สุด

รับผลิตอาหารเสริม OEM บริการวิจัย-พัฒนา-วิเคราะห์สูตรอาหารเสริมครบวงจร

โทร:  065-536-5155
อีเมล: maydi@s-milesgroup.com
     

Facebook
Twitter
Line