ข้อมูลที่น่าสนใจ และแนวโน้มความต้องการอาหารเสริมในปี 2024

สร้างแบรนด์อาหารเสริม

ข้อมูลที่น่าสนใจ และแนวโน้มความต้องการอาหารเสริมในปี 2024

ส่อง เทรนด์อาหารเสริมที่กำลังได้รับความนิยมในตลาดในปี 2024 ที่คนอยากสร้างแบรนด์อาหารเสริมต้องรู้!

อาหารเสริม เป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นเพื่อเติมสารอาหารที่จำเป็นแก่ร่างกาย นอกเหนือไปจากอาหารมื้อหลัก ในอดีตอาหารเสริมอาจกินเพื่อสุขภาพเท่านั้น แต่ปัจจุบันเรามีการคิดค้นอาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมเพื่อความสวยความงาม ไปจนถึงอาหารเสริมเพื่อปรับวิถีชีวิต และไลฟ์สไตล์ให้มีคุณภาพมากขึ้น ด้วยความที่อาหารเสริมอยู่คู๋กับวิถีชีวิตของคนทุกเพศทุกวัย และบริษัทผลิตอาหารเสริมยังมีการคิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ขึ้นมาเสมอ เพราะฉะนั้นใครอยากเจาะตลาดคนรักสุขภาพด้วยการสร้างแบรนด์อาหารเสริมของตัวเอง ลองมาดูเทรนด์ที่น่าสนใจของอาหารเสริมรับปี 2024 กันดีกว่า

ข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับเทรนด์อาหารเสริม 2024

• เทรนด์มาแรงอันดับแรกของการผลิตอาหารเสริมในปี 2024 คือ Healthy ageing
เนื่องจากประชากรทั่วโลกเข้าสู่ช่วงวัยกลางคน และวัยสูงอายุ หลายประเทศในโลกรวมถึงประเทศไทยเริ่มเข้าสู่สังคมสูงอายุ ทำให้ผู้คนหันมาใส่ใจกับสุขภาพ และการชะลอวัยมากขึ้น ซึ่งเทรนด์นี้ถือว่าน่าสนใจสำหรับผู้ทำแบรนด์อาหารเสริมเป็นอย่างมาก เพราะกลุ่มลูกค้าในตลาดนี้มักมีกำลังซื้อสูง อีกทั้งยังมีความชัดเจนในเรื่องความต้องการ เช่น ต้องการอาหารเสริมวิตามิน อาหารเสริมเพื่อบำรุงสุขภาพ เป็นต้น

• ส่วนเทรนด์มาแรงน่าจับตามองอันดับที่สองก็คือ Beauty From Within หรือเทรนด์สวยจากภายในที่เราคุ้นเคย
เป็นการดูแลความงามด้วยการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ และการกินอาหารเสริม ผู้คนจะเริ่มกลับมาใส่ใจการดูแลความงามมากขึ้น เพราะหลายภาคส่วนกลับมาทำงานแบบ On site มีการเดินทางท่องเที่ยว และการเดินทางไปต่างประเทศเต็มรูปแบบ การดูแลรูปร่างหน้าตาจึงกลับมามีความสำคัญ ซึ่งการผลิตอาหารเสริมที่มาแรงยังคงเป็นคอลลาเจน และวิตามินซี นอกจากนี้ยังมีสารประกอบที่มาแรงอีกอย่างคือไฮยาลูโรนิก เอซิด (Hyaluronic Acid) และประเภทโพรไบโอติกที่ดี ทั้งต่อสุขภาพ และผิวพรรณ ดังนั้นหากใครมองหาโรงงานผลิตอาหารเสริมก็ควรเลือกผู้ผลิตอาหารเสริมที่มีสารประกอบที่ได้รับความนิยม เป็นส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์ให้เราเลือกด้วยจะดีที่สุด

• สุดท้ายเทรนด์มาแรงรับปี 2024 ที่ไม่ควรมองข้ามก็คือเทรนด์ Mental Health
เนื่องจากผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพจิตมากขึ้น การดูแลสุขภาพจิตใจจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญ และน่าเจาะตลาดกลุ่มนี้ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริม เพื่อช่วยให้นอนหลับง่าย หรืออาหารเสริมที่ช่วยเรื่องการทำงานของระบบประสาท และสมอง เป็นต้น ด้วยแนวโน้มความเครียดที่เพิ่มขึ้น และการหันมาใส่ใจสุขภาพของคนรุ่นใหม่ เทรนด์นี้จึงเป็นอีกเทรนด์ที่มาแรง และน่าจับตามอง

• ส่วนรูปแบบอาหารเสริมที่มีแนวโน้มได้รับความนิยมในปี 2024 นั้น
คอลลาเจนยังคงยืนหนึ่ง เพราะคนส่วนใหญ่ใส่ใจ ทั้งด้านสุขภาพ และความงาม ซึ่งคอลลาเจนก็ช่วยในเรื่องไขข้อต่าง ๆ ภายในร่างกาย รวมถึงช่วยเรื่องผิวพรรณ ทำให้เป็นอาหารเสริมที่ยังคงได้รับความนิยมอันดับหนึ่ง

• ส่วนรูปแบบอาหารเสริมที่มาแรง และได้รับความนิยมขึ้นเรื่อย ๆ
ก็คืออาหารเสริมรูปแบบกัมมี่ หรือเยลลี่ ที่สามารถเคี้ยว และกินได้เลย อาจผลิตอาหารเสริมออกมาให้มีสี กลิ่น หรือรสชาติน่ากินด้วยก็ได้ ที่สำคัญอาหารเสริมรูปแบบนี้พกพาสะดวก ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ทำให้เป็นเทรนด์น่าสนใจสำหรับคนอยากใช้บริการรับผลิตอาหารเสริม

• สุดท้ายคืออาหารเสริมรูปแบบกาแฟ
ไม่ว่าจะเป็นกาแฟเพื่อสุขภาพ หรือกาแฟลดน้ำหนัก เพราะการผลิตอาหารเสริมในรูปแบบกาแฟทำให้ดื่มง่าย กินง่าย หอมอร่อย และกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันได้ไม่ยากด้วย

อย่างไรก็ตามจากการเปิดเผยข้อมูลการสำรวจของ everyday marketing เผยว่าผู้คนจะหันมาให้ความสนใจกับการกินวิตามิน และอาหารเสริมเพิ่มขึ้น 11% แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้ที่เลิกกินไปมากถึง 38% ดังนั้นผู้ที่อยากสร้างแบรนด์อาหารเสริม จะต้องปรับกลยุทธ์การขายใหม่ เน้นการสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านตลาดออนไลน์มากขึ้น ให้ความรู้ ความเข้าใจด้านสุขภาพ และความงามควบคู่ไปกับการขาย รวมถึงเน้นการให้คำปรึกษาอย่างจริงใจสำหรับลูกค้าของเราด้วย

โรงงานผลิตอาหารเสริม Maydi International โรงงานผลิตอาหารเสริมอันดับ 1 ผู้นำด้านการผลิตอาหารเสริม รับผลิตอาหารเสริมไฟเบอร์ รับผลิตอาหารเสริมโปรตีนพืช รับผลิตเวย์โปรตีน ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง รับผลิตคอลลาเจน ผลิตคอลลาเจนแบรนด์ตัวเอง ผลิตอาหารเสริมผิวขาว รับผลิตผงชงดื่ม ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง รับผลิตอาหารเสริมผิวขาว รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก รับผลิตกาแฟลดน้ำหนัก ผลิตกาแฟลดความอ้วน ฯลฯ พร้อมแนะนำด้านการทำการตลาด ครบ จบ ในที่เดียว บริการควบคุมดูแลการผลิตอาหารเสริมอย่างใกล้ชิด โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เลือกใช้เครื่องจักรการผลิตที่ทันสมัย เลือกใช้ห้องปฏิบัติการคุณภาพสูง ได้รับมาตรฐานการผลิตระดับสากลมากมาย เช่น มาตรฐาน GHPs, HACCP, ISO 9001:2015 และ ISO 22000 มาพร้อมกับทีมวิจัย และพัฒนาในด้านการทำแบรนด์อาหารเสริม พร้อมให้คำปรึกษา คิดค้นสูตรเฉพาะได้ตามความต้องการ สร้างผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่คุณต้องการได้อย่างครบวงจร


บริษัท เมดิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ โรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีที่สุด

รับผลิตอาหารเสริม OEM บริการวิจัย-พัฒนา-วิเคราะห์สูตรอาหารเสริมครบวงจร

โทร:  065-536-5155
อีเมล: maydi@s-milesgroup.com
     

Facebook
Twitter
Line