เคล็ดลับการเอาชนะคู่แข่งขันในตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

ทำแบรนด์อาหารเสริม

เคล็ดลับการเอาชนะคู่แข่งขันในตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

5 เคล็ดลับที่ควรรู้ หากอยากเอาชนะคู่แข่ง และโกยส่วนแบ่งทางการตลาด ในการทำแบรนด์อาหารเสริม!

อาหารเสริม เป็นสินค้าที่มีอัตราการซื้อซ้ำสูง เพราะเทรนด์ดูแลสุขภาพกำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นคนวัยไหนก็นิยมบริโภคอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ธุรกิจผลิตอาหารเสริมมาแรงมาก และหลายคนที่คิดทำแบรนด์อาหารเสริมก็ต้องพบกับการแข่งขันที่สูง และเข้มข้น เพราะปัจจุบันมีโรงงานผลิตอาหารเสริมเกิดขึ้นมากมาย มีบริการ oem อาหารเสริมที่พร้อมให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ ที่กำลังก้าวสู่ตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตลอดเวลา ดังนั้นลองมาดูกันว่าจะมีเคล็ดลับอะไรที่ช่วยให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ สามารถแข่งขันในตลาดอาหารเสริมได้แบบยั่งยืน ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว

5 เคล็ดลับที่คนทำแบรนด์อาหารเสริมควรรู้ เพื่อเอาชนะคู่แข่งในตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

1. รู้จักกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน

เคล็ดลับข้อแรกก็คือการรู้จักกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ ว่าอาหารเสริมของเราที่ผลิตนั้นมีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนเพศอะไร ช่วงวัยไหน หรือมีพฤติกรรม แนวคิด และไลฟ์สไตล์อย่างไร ควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ให้ชัดเจน เช่น หากผลิตอาหารเสริมประเภทโปรตีน กลุ่มเป้าหมายควรเป็นกลุ่มคนรักสุขภาพ นักกีฬา คนลดน้ำหนัก หรือคนที่กำลังสร้างกล้ามเนื้อ ทั้งเพศชาย และหญิง อาจกำหนดช่วงอายุตั้งแต่วัยทำงาน ไปจนถึงวัยกลางคน ประมาณ 25 – 55 ปี เป็นต้น การกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนจะทำให้เราวางแผนการตลาด และออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายได้โดยไม่สับสน

2. คุณภาพผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต้องดีเยี่ยม มีมาตรฐาน และความปลอดภัย

อาหารเสริม คือผลิตภัณฑ์ที่ต้องบริโภคเข้าสู่ร่างกาย ดังนั้นจึงต้องเลือกโรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานความปลอดภัยด้านต่าง ๆ รองรับชัดเจน เพื่อให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของเรามีคุณภาพ และความปลอดภัย ซึ่งการเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดี มีมาตรฐานเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความน่าเชื่อถือในกลุ่มผู้บริโภค นอกจากนี้อาหารเสริมที่มีคุณภาพ และความปลอดภัยยังส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์อีกด้วย

3. ให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ

การทำแบรนด์อาหารเสริมของตัวเอง นอกจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจะต้องมีคุณภาพแล้ว การสร้างเว็บไซต์ที่มีข้อมูลบริษัท ข้อมูลผลิตภัณฑ์ และเนื้อหาอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ต่อลูกค้า ก็เป็นสิ่งสำคัญในการเอาชนะคู่แข่งในตลาดได้ เพราะทุกวันนี้พฤติกรรมผู้บริโภคนั้นมักชอบค้นหาสินค้า บริการ หรือข้อมูลบริษัทผลิตอาหารเสริมผ่านเว็บไซต์เป็นหลัก การสร้างเว็บไซต์ของแบรนด์ที่มีข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ที่ครบถ้วน จึงสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้มากกว่า

4. มีการวิจัย และปรับปรุงผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอยู่เสมอ

หลังจากผลิตอาหารเสริมออกมาแล้ว ควรมีการพูดคุย ปรึกษากับทางโรงงานผลิตอาหารเสริม หรือบริษัทผลิตอาหารเสริมอยู่เป็นประจำ เพื่อพัฒนา และปรับปรุงสูตรอาหารเสริมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น หรืออาจคิดค้นอาหารเสริมรูปแบบใหม่ ๆ ออกมา เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น

5. มีช่องทางติดต่อที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว

หากต้องการทำแบรนด์อาหารเสริมให้ปัง เอาชนะคู่แข่งในตลาดได้ เคล็ดลับข้อสุดท้ายในการสร้างแบรนด์อาหารเสริมก็คือ ต้องมีช่องทางการติดต่อที่ชัดเจน สะดวก รวดเร็ว และเมื่อมีลูกค้าติดต่อเข้ามาแล้ว ต้องสามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่ลูกค้าแจ้งได้ด้วย

ทำแบรนด์อาหารเสริมอย่างไร ให้ติดตลาด ยอดขายปัง?

หากต้องการเอาชนะคู่แข่งในตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริม การสร้างแบรนด์ก็เป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเจ้าของแบรนด์ต้องหมั่นหาความรู้ และศึกษาเทรนด์ใหม่ ๆ ของตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอยู่เสมอ ต้องเข้าใจปัญหาของกลุ่มเป้าหมาย และจับความต้องการของกลุ่มคนในตลาดให้ได้ ที่สำคัญต้องเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริม หรือบริษัทผลิตอาหารเสริมที่มีบริการ oem อาหารเสริม เพื่อให้การผลิต และจัดจำหน่ายอาหารเสริมเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีสะดุด สามารถสั่งผลิตอาหารเสริมที่มีคุณภาพ มาเติมสต็อกได้เรื่อย ๆ เท่านี้ก็สามารถเอาชนะคู่แข่งในตลาดได้อย่างแน่นอน

การทำแบรนด์อาหารเสริมไม่ใช่แค่การผลิตอาหารเสริมเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องของการวางแผนการตลาด การวางแผนผลิตสินค้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากที่สุด เพราะท่ามกลางตลาดการแข่งขันที่เข้มข้น หากเราสามารถทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของเราโดดเด่น มีคุณภาพ สามารถแก้ไขปัญหาที่ลูกค้าต้องการได้จริง โอกาสในการเอาชนะคู่แข่ง พร้อมยืนหนึ่งในตลาด ก็อยู่ไม่ไกล และยังทำให้สามารถเติบโต และต่อยอดธุรกิจไปได้ในระยะยาว

Maydi International โรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ โรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีที่สุด เรายินดีให้คำแนะนำ และรับผลิตผลิตภัณฑ์ OEM อาหารเสริม บริการรับผลิตอาหารเสริมไฟเบอร์ รับผลิตอาหารเสริมโปรตีนพืช รับผลิตเวย์โปรตีน ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง รับผลิตคอลลาเจน ผลิตคอลลาเจนแบรนด์ตัวเอง ผลิตอาหารเสริมผิวขาว รับผลิตผงชงดื่ม ผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง รับผลิตอาหารเสริมผิวขาว รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก รับผลิตกาแฟลดน้ำหนัก ผลิตกาแฟลดความอ้วน ฯลฯ พร้อมแนะนำด้านการทำการตลาด ครบ จบ ในที่เดียว โรงงานรับผลิตอาหารเสริมของเรา ได้รับมาตรฐานการผลิตระดับสากล มาตรฐาน GHPs, มาตรฐาน HACCP, มาตรฐาน ISO 9001:2015 และ มาตรฐาน ISO 22000 สามารถคำแนะนำในการสร้างแบรนด์อาหารเสริม พร้อมเริ่มธุรกิจได้ทันที


บริษัท เมดิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โรงงานรับผลิตอาหารเสริมสร้างแบรนด์ โรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีที่สุด

รับผลิตอาหารเสริม OEM บริการวิจัย-พัฒนา-วิเคราะห์สูตรอาหารเสริมครบวงจร

โทร:  065-536-5155
อีเมล: maydi@s-milesgroup.com
     

Facebook
Twitter
Line