โรงงาน OEM อาหารเสริม

ปัจจุบันอาหารเสริมเป็นที่นิยมมากขึ้น ทำให้มีนักธุรกิจหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมาย รวมถึงธุรกิจด้านอาหารเสริมก็เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจัยสำคัญในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดนี้ เกิดจากที่เราทุกคนสามารถเริ่มต้นทำธุรกิจและเป็นเจ้าของแบรนด์อาหารเสริมได้ง่ายขึ้น เนื่องจากมีโรงงานรับผลิตอาหารเสริม OEM ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และพร้อมตอบโจทย์เจ้าของธุรกิจด้วยบริการที่ครบวงจร แล้วโรงงาน OEM อาหารเสริมนี้คืออะไร ? หาคำตอบได้ในบทความนี้

OEM อาหารเสริมคืออะไร

OEM หรือ Original Equipment Manufacturer คือ ลักษณะของโรงงานที่มีเครื่องจักร บุคลากร และกระบวนการทำงานสำหรับผลิตอาหารเสริม เพื่อรับผลิตสินค้าให้ได้ตามความต้องการของเจ้าของแบรนด์อย่างครบวงจร โดยโรงงาน OEM อาหารเสริมจะเริ่มตั้งแต่การผลิตสินค้าตามที่เจ้าของแบรนด์กำหนดสูตร, ให้คำปรึกษาในการสร้างแบรนด์, ออกแบบสินค้า, หาวัตถุดิบที่ลูกค้าต้องการ, ยื่นขอเลขสารบบอาหารจาก อย., และช่วยให้คำปรึกษาด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ซึ่งโดยทั่วไปโรงงาน OEM ต้องผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิตในระดับสากล เช่น GMP (Good Manufacturing Practice), HACCP (Hazard Analysis Critical Control Point) และมาตรฐาน ISO9001:2015 เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจถึงคุณภาพการผลิต และคุณภาพของสินค้าที่ได้รับ

จุดเด่นของโรงงาน OEM อาหารเสริม คือ

  • สามารถเลือกผลิตได้ตามที่เจ้าของแบรนด์ต้องการ
  • ช่วยผลิตสินค้าให้ได้สูตรเฉพาะของแบรนด์
  • เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ ไม่ต้องจัดตั้งโรงงานเอง
  • สามารถผลิตสินค้าได้รวดเร็ว ที่เดียวจบ
  • ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงทุนได้มากกว่า
  • สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการทำตลาดได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

เจ้าของแบรนด์ควรต้องเตรียมตัวอย่างไรก่อนเริ่มผลิต

  1. ทำการศึกษาตลาดสินค้าที่กำลังจะจ้างผลิต แนวโน้ม มาตรฐาน ราคา กำหนดคู่แข่งในอนาคต 
  2. วางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาดสินค้าที่กำลังผลิต และกำหนดช่องทางจัดจำหน่าย Concept ของสินค้าเช่น รูปแบบแพ็คเกจ รูปแบบผลิตภัณฑ์ การทำแบรนด์ ออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์ 
  3. ศึกษาในด้านของวัตถุดิบ ข้อมูลส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ด้านสารสกัดต่างๆ เพื่อนำไปคุยกับโรงงานผลิต
  4. ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับโรงงานที่อยากจะจ้างผลิตสินค้า และสามารถตรวจสอบรายชื่อโรงงานที่ถูกต้องตามกฎหมายในเว็บไซต์กรมโรงงานอุตสาหกรรม รวมทั้งเรื่องมาตรฐานการรับรองต่าง ๆ ที่ต้องมี เช่น มาตรฐาน GMP, HACCP, ISO 22000

ขั้นตอนของการทำงานกับโรงงาน OEM  ที่ Maydi

การเริ่มต้นเป็นเจ้าของแบรนด์ หรือการทำแบรนด์สินค้านั้น ถือเป็นการเปิดโอกาสให้คุณได้ประสบความสำเร็จได้มากขึ้น โดยขั้นตอนการผลิตอาหารเสริม OEM กับ Maydi มีขั้นตอนดังนี้ 

  1. รวบรวมข้อมูล (Collect Data)
  2. พัฒนาสินค้า (Product Development)
  3. ทดสอบสินค้า (Product Testing)
  4. ทำสัญญาจ้างผลิต (OEM Contract)
  5. ขึ้นทะเบียน อย. (FDA Registration)
  6. ออกแบบ (Packaging Design)
  7. ผลิตอาหารเสริม (Production)
  8. ส่งมอบสินค้า (Deliver Goods)
  9. เริ่มต้นการเป็นเจ้าของแบรนด์ (Start to be Brand Owner)

โรงงานผลิตอาหารเสริมรูปแบบ OEM โดยปกติแล้ว จะรับเพียงแค่ผลิตอาหารเสริมตามที่ลูกค้าต้องการ แต่ Maydi International เป็นโรงงาน OEM อาหารเสริมแบบ One Stop Service ไม่ว่าผู้ที่ต้องการเริ่มทำธุรกิจอาหารเสริม จะมีความเชี่ยวชาญหรือไม่เคยเป็นเจ้าของแบรนด์อาหารเสริมมาก่อนเลย เราก็สามารถให้คำปรึกษาและบริการทุกท่านได้อย่างครอบคลุม

สำหรับเจ้าของแบรนด์ท่านใดที่กำลังมองหาโรงงาน OEM อาหารเสริม Maydi International เรายินดีให้คำปรึกษา และผลิตอาหารเสริมให้กับแบรนด์ของคุณแบบครบวงจร สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : 

LINE Official : @maydi
Facebook : Maydi International – OEM
Instagram : maydi_international
YouTube : Maydi International
TikTok : maydi_international  
โทร : 065-536-5155

Facebook
Twitter
Line